Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo về công tác phòng, chống Covid-19 và bảo đảm an sinh xã hội dịp Tết

- Ngày 2-2, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bảo đảm sinh xã hội, chăm lo đời sống cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca bệnh dương tính Covid-19. Tổng số người trở về từ vùng có dịch đã được rà soát là 5.463, trong đó số người về từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh là 1.389; số người đi/đến từ các địa điểm có trong thông báo của Bộ Y tế là 290; số được xác định là F1 không có, số được xác định là F2 có 28 người đang cách ly tập trung. Từ ngày 28-1 đến nay đã lấy 659 mẫu xét nghiệm, kết quả 612 người âm tính, 47 người đang chờ kết quả.

UBND tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo về việc trợ giúp xã hội dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và giáp hạt năm 2021; dự trù kinh phí tặng quà đối với người có công với cách mạng dịp Tết, trong đó 8.139 suất quà của Chủ tịch nước; 8.905 suất quà của tỉnh. Các ngành chức năng của tỉnh đã tiến hành rà soát hộ gia đình nguy cơ thiếu lương thực dịp Tết để có các biện pháp hỗ trợ kịp thời; chỉ đạo thực hiện tốt công tác chúc thọ, mừng thọ, tặng quà người cao tuổi…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị các cơ quan báo chí phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt đầy đủ sự nguy hiểm của dịch bệnh để có biện pháp phòng chống nghiêm túc. Đặc biệt là phải thực hiện tốt thông điệp 5K của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế. Các ngành chức năng tiến hành kiểm tra các chốt kiểm soát dịch bệnh; các xã, phường, thị trấn thành lập các tổ kiểm tra, giám sát việc cách ly tại nhà; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Đồng chí yêu cầu ngành Y tế tỉnh triển khai mua máy xét nghiệm bảo đảm chất lượng, chuyển giao kỹ thuật cho nhân viên y tế, bảo đảm sử dụng hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch. Đối với ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh, đồng chí yêu cầu phải có phương án dạy học trực tuyến cho học sinh trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp… Các ngành chức năng, các huyện, thành phố phải làm tốt công tác chăm lo Tết cho người nghèo, các gia đình chính sách, góp phần động viên các gia đình vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tin, ảnh: Thành Công

Tin cùng chuyên mục